Hình ảnh (Thuỳ Trang)
Hội nghị đã hướng đến những mục tiêu chính như phổ biến các quy định, cơ chế, chính sách về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Ngoài ra, hội nghị hướng đến sẽ kết nối, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong doanh nghiệp nói chung cũng như hoạt động xúc tiến xuất khẩu nói riêng.
Từ đó, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam, thương hiệu và các sản phẩm tiêu biểu của một số doanh nghiệp ngành thực phẩm thông qua môi trường số như: alibaba.com, tiktok, misslinh.com...
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, với chủ đề "Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số", hội nghị ứng dụng công nhệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại năm nay quy tụ những diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế. Hội nghị đề cập đến nhiều chủ đề về Chiến lược phát triển thị trường và sản phẩm nông sản xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam; các phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng nông sản, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu....
Chương trình hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) và TikTok Việt Nam nhằm cụ thể hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp và xúc tiến xuất khẩu.
Cũng tại hội nghị, các chuyên gia, diễn giả và doanh nghiệp cũng chia sẻ, đối thoại chuyên sâu, góc nhìn đa chiều xoay quanh việc xúc tiến thương mại trên môi trường số nhằm thúc đẩy giao dịch ngành nông sản và thực phẩm. Đồng thời, chia sẽ các giải pháp cho doanh nghiệp để chủ động tiếp cận công nghệ mới, bắt kịp xu hướng của thời đại./.