Việc sử dụng Zalo được kỳ vọng góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, giảm thời gian, chi phí đi lại và tạo thuận lợi cho người dân khi làm thủ tục hành chính.
Giai đoạn đầu tỉnh sẽ đưa vào vận hành trang Zalo “1022 KIÊN GIANG”, sau đó sẽ nhân rộng đến các đơn vị trên toàn địa bàn.
Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 2 triệu thuê bao di động. Do đó việc hợp tác, kết nối ứng dụng Zalo với các hệ thống thông tin Dịch vụ công trực tuyến, tạo lập và cung cấp, tiếp nhân thông tin qua các trang Zalo của cơ quan nhà nước thể hiện sự nhạy bén với công nghệ, xu hướng mô hình chính quyền điện tử gần dân.
Cụ thể, người dân chỉ cần ngồi tại nhà với một chiếc điện thoại kết nối Internet là có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin, quy trình của các thủ tục hành chính và thực hiện các thủ tục thông dụng trên trang Zalo “1022 KIÊN GIANG”.
Đặc biệt, sau khi nộp hồ sơ người dân khi cần nhập mã hồ sơ trực tiếp lên Zalo hoặc quét mã QR trên biên nhận là dễ dàng cập nhật được trạng thái, tình trạng xử lý hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ cần phải chỉnh sửa, bổ sung, cơ quan cũng sẽ thông báo chi tiết cho người dân, doanh nghiệp qua Zalo “1022 KIÊN GIANG” để điều chỉnh kịp thời.
Ngường dân tìm và quan tâm Zalo “1022 Kiêng Giang” theo 2 cách sau:
Cách 1: Tại tài khoản Zalo trên điện thoại -> chọn " Danh bạ" -> chọn "OA" -> tại mục tìm kiếm gõ "1022 Kiên Giang" -> "Quan tâm";
Cách 2: Quét mã QR -> chọn " Quan tâm".
Ngoài ra, những thông tin tuyên truyền, tin tức, thông báo khẩn, tin chuyển đổi số… cũng sẽ được gửi và tiếp cận nhanh chóng đến hàng triệu người dân. Ở chiều ngược lại, người dân có thể phản ánh, góp ý thông qua các khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng hoặc chat trao đổi trực tiếp với cán bộ nhà nước./.